Archive for Tháng Ba 15, 2012

Nuôi chòe đất rừng

Posted: Tháng Ba 15, 2012 in Chòe Đất

Chim vừa rồi tình cờ mình về nhà trên dầu tiếng ,đi ngang qua ngã ba suối giửa bình dương khoản 5 km mình ghé lại nơi bán chim gần cầu ông cộ ,mua được một con đất rừng còn tơ,lúc mua chim còn yếu và nhát lắm ,mua đại nuôi hên xui,lúc về mình đem ra cội chim của phương ở phan đăng lưu,thì chim chỉ nằm dưới bố lồng thôi,ai cũng nói mình khùng ,giờ nầy mà còn nuôi dất bổi ai mà nuôi ,mấy người khác nói nuôi chim con còn chua hót mà nuôi đất rừng gì .nuôi đại được 1 tháng thì có người bạn xem chim nói chim mình có lông trắng kìa .thì mình mới xem lại kỹ thì lạ thật hai bên cánh chim mình mỗi bên có 6 cọng lông màu trắng .lúc đó mình sợ chim sói  mõ nên đặc một cái lồng bạo lực nuôi con rừng nầy ,rồi từ chim cũng dạng người có lẽ tại mình để chim gần mình nhiều nên chim dạng hẳn lên ,đặt biệt là chim đất rừng rất dễ tắm ,để lồng vào lồng tắm là chim vào ngay,khoản 3 tháng sau chim đã chụp với chim mái .đấu liền .cách đó khoản 1 tháng mình cũng có một con đất rừng đi mua cùng hưng tại bình dương nguồn góc chim ở phước long ,con nầy bị cắt cánh nhưng lại mau hót ,nuôi 5 tháng thôi đã để bàn hót đấu múa với mái hót lớn tiếng nhiều giọng,(lúc nào rảnh quay video được sẻ cho anh em xem chim rừng hót )các bạn cứ nuôi thử xem dù có cực chút nhưng mình bảo đãm là các bạn mình sẽ thích thôi.hiện tại mình nuôi 4 em rừng đã có 3 em hót đấu rồi .mình hy vọng các bạn mình sẽ thành công thuần dưỡng chim đất rừng có được chim hay ,sau đây là video chim đất rừng cánh trắng mình quay được cũng nhờ bạn trẻ hưng của mình quay được ,(cùng sở thích yêu thiên nhiên như mình thôi).các bạn mình nuôi đất rừng cứ mạnh dạng để chim dưới đất nếu sợ chim sói mõ thì mình cứ mua lưới muỗi màu trắng bịt lồng lại thì an toàn không sợ chim nhảy sói mõ nữa .chúc các bạn mình thành công thuần dưỡng chim rừng .

Clip chòe đất rừng nuôi được 5 tuần :

Clip  em chòe đất cánh trắng nay đã thuần và hót tốt:

 

Đặc điểm : chim rừng nuôi lên ,nguồn góc từ Pleiku hót giọng to. không tật lổi, hót cả ngày có thể xem chim và kiểm tra chim vào buổi tối ,Clip dưới đây chia sẻ cùng anh em xem cái nét của em nó lúc vừa xong long không có lửa, Hiện tại chim căng lửa lám hót nhiều

Giá : TL

LH: Hưng -mobile 0979043968